Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Chấm cứu bấm huyệt chữa đau vai gáy hiệu quả



Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của mỗi người. Buộc phải khi trải qua căn bệnh tật tôi mới tìm ra được điều thời gian đó. Nhớ lại một vài tháng ngày vật lộn tới bệnh lý đau vai gáy do thoái hóa đốt sống cổ tôi đã gần như cần bỏ dở ước mơ của chính mình bản thân thật phiền hà biết bao. May sao nhờ kỹ thuật chữa đau vai gáy bằng châm cứu tại phòng chẩn chữa yhct thuốc dân tộc mình đã lấy lại được sức khỏe hay tiếp tục đến ước mơ của mình.

Ba năm trước, thời gian đấy tôi 27 tuổi đang bắt đầu những bước đầu tiên dự án thực phẩm organic. Thời kỳ em nhận ra bệnh đau vai gáy là một số ngày đầu triển khai, chuẩn mới bị ra mắt sản phẩm thực phẩm organic trên thị trường. Đấy thực sự là những ngày tôi trải thông qua hầu hết cung bậc cảm xúc khác nhau, từ đau đớn, buồn tủi, thất vọng, bất lực… nhưng kể từ thời gian thực hiện liệu trình châm cứu bấm huyệt tại phòng chẩn trị y học cổ truyền thuốc dân tộc, mình đã lấy lại được sức khỏe, sự dẻo dai, minh mẫn để tiếp tục đưa dự án với một vài thành công như ngày hôm nay.

Một vài ngày đầu bị bệnh lý đau vai gáy hành hạ






Lần đầu tiên em có biểu hiện đau vai gáy là vào một buổi sáng mùa đông, hôm đó tôi phải dậy nhanh chóng chuẩn bị cho buổi họp ký hợp đồng tới đối tác lây truyền thông hoặc phân phối cho sản phẩm thực phẩm organic của dự án. Tối hôm trước đấy tôi đã thức quá muộn, một phần là chuẩn mới bị kĩ tài liệu, 1 phần cũng là do hồi hộp bởi đây là đối tác rất lớn, có thể quyết định thành công bước đầu của dự án. Thức dậy mới hơn 4h sáng, em cảm thấy cổ mỏi quá, đưa tay lên vươn vai dậy như mọi ngày quá phiền hà. Sau đấy, tôi cảm nhận rõ được các cơ cổ, vai của em gần như co cứng lại, em hay không thể ngoành trước sau linh hoạt và vươn vai vận động thoải mái như mọi khi. Thời gian đó em chỉ nghĩ là do mệt hoặc ngủ hay không đúng tư thế buộc phải mỏi một chút sau rồi sẽ hết. Vậy là mình dậy, vận động nhẹ nhàng một vài khớp cổ, vay tuy vậy hay không đỡ, em hay không thể quay đầu ra sau, chỉ sẽ quay nhẹ nhàng sang hai bên, vai cứng đơ hay quá ngăn ngừa vận động.

Cả ngày hôm đấy và một vài ngày sau cơn đau vẫn hay không hết mặc dù em đã cố gắng khắc phục bằng cách trườm lạnh, dán cao, xoa bóp và vận động nhẹ nhàng mỗi thời gian ngồi làm việc trên máy tính rất lâu. Buổi sáng các ngày tiếp theo mình thức dậy với sự mệt mỏi, đau nhức, vai cổ đơ cứng làm cho cả ngày của em mệt mỏi hoặc khó chịu. Vai và cổ đau làm cho tôi bị phòng ngừa vận động, công việc của tôi vừa bắt đầu bị tạo ra khá cao. Cơn đau dai dẳng đeo bám em cả ngày, nhất là vào buổi sáng. Nhiều thời gian mình chỉ chạm nhẹ cũng có cảm giác đau rất rõ ràng. Càng ngày em càng cảm thấy đau hơn khá cao, chỉ riêng việc cổ chỉ sẽ nghiêng nhẹ cũng thấy đau khiến mình khó chịu khá. Hay không phát hiện làm cho thế nào, em ra hiệu thuốc mua thuốc bớt đau nhức để tạm thời đối phó với các cơn đau từ trên trời rơi xuống để tiếp tục công việc của mình.

Các ngày dài đầy đau đớn, áp lực và căng thẳng

Em phát hiện thuốc giảm đau có thể tác dụng phụ hoặc dùng lâu dài sẽ gây ra tới sức khỏe nhưng trong trường hợp của em không còn có kỹ thuật nào khác. Hằng ngày, mình uống thuốc giảm đau hoặc tiếp tục lao vào công việc. Mặc dù vậy nỗi sợ hãi và đau đớn vẫn cứ mãi ám ảnh tôi. Khi đầu em chỉ uống 2-3 viên thuốc bớt đau nhức châm cứu chữa đau lưng mỗi ngày, mặc dù vậy sau đấy lượng thuốc như vậy chỉ giúp mình giảm đau đớn được vài tiếng buổi sáng làm cho em phải tăng lượng thuốc giảm đau lên. Có khả năng lẽ dùng cơ bản xuyên nên bị nhờn thuốc, thuốc giảm tác dụng bớt đau nhức.

Em đặc biệt ngăn ngừa uống thuốc vào buổi tối vì muốn ngăn ngừa phần nào tác dụng phụ. Khi vừa bị, dù đau tuy vậy tôi vẫn có thể nằm ngủ được. Nhưng dần dần các cơn đau hành hạ khiến em hay không thể nằm được, cứ nằm xuống là quá đau phần lưng trên và cổ khiến em hầu hết đêm mất ngủ, sáng dậy mắt thâm quầng hay mệt mỏi. Thời gian đó do áp lực công việc cộng thêm bệnh lý khiến cho mình đau đớn, khó chịu và trở phải dễ cáu gắt khó chịu. Tôi gần như trở thành một đối tượng khác. Trước đây mình chủ yếu xuyên động viên, khích lệ và lây lan cảm hứng đến một vài thành viên trong nhóm bằng sự nhiệt huyết, sức trẻ hoặc sự lạc quan của bản thân. Nhưng từ thời gian mới bị đau cổ gáy, em dễ dàng cáu gắt tới bất kỳ ai, nghĩ lại có khả năng không ít lần em trở nên vô lý không thể chấp nhận được. Thời gian đó có thể lẽ cũng là lý do khiến không khí khiến cho việc trong team cứ dần căng thẳng và nặng nề.

Thực sự lúc đó em phát hiện ra được các điều này, biết được một vài phiền hà vất vả của mọi người ngay từ một số ngày dự án bắt đầu đi vào hoạt động tuy vậy áp lực công việc, gia đình cộng thêm sự đau đớn dai dẳng khiến tôi không thể kiềm chế được bản thân. May sao trong khoảng thời gian đó em có thể những người cộng sự hiểu và thông cảm tới tôi, phát hiện tôi bị đau vai đã động viên em thu xếp thời gian đi khám. Mặc dù muốn dành hết thời kì đến công việc tuy vậy nếu như cứ kéo dài thì thường tôi hay không đủ sức để tiếp tục. Chính vì thế em đã dành thời kì cho bệnh viện khám. Chuyên gia kết luận tôi mới bị đau vai gáy do thoái hóa đốt sống cổ hoặc kê thuốc về cho tôi. Em mua thuốc theo đúng chỉ dẫn của chuyên gia, uống thuốc đều đặn.

Một số ngày đầu sử dụng thuốc mình thấy bệnh có đỡ hơn hầu hết tuy nhiên cứ hết 1 đợt dùng thuốc lại đau lại, khá khó chịu. Cứ thế hơn 3 tháng trời, mình chán nản khá vì căn bệnh không thể hết được, cứ ngưng sử dụng thuốc lại đau lại, có thể lúc còn đau hơn khi đầu rất cao. Rồi sau đó em phát hiện mới bị đau dạ dày, do áp lực công việc cộng thêm sử dụng thuốc giảm đau nhức trong thời gian dài. Chán nản dường như nhân đôi, bệnh lý tật cứ tìm với em vào khi tôi bắt buộc khỏe mạnh nhất. Mình hầu hết đêm thức trắng vì đau vai gáy, đau dạ dày hoặc chán nản nghĩ về dự án, công sức bấy lâu nay của bao nhiêu người hoặc giấc mơ về những cửa hàng thực phẩm organic mà em ấp ủ bấy lâu. Em không thể nằm ngủ được vì lúc cứ nằm xuống là cổ hoặc phần lưng trên đau cứng hay không thể chịu đựng được. Nhiều đêm tôi thiếp đi trong tư thế nửa nằm nửa ngồi, giấc ngủ khi nào cũng chập chờn.

Quãng thời kì đằng đẵng trị đau vai gáy

Nhìn thấy em bị đau vai gáy, bạn bè, đồng nghiệp và một số anh chị cộng tác giúp đỡ tặng đủ thứ từ thực phẩm chức năng, cao dán, dầu nóng…đến mách cho tôi một vài thầy thuốc, chuyên gia tốt trong ngành… thế nhưng dường như tất cả đều không thể giúp em thoát khỏi bệnh tật này. Có khả năng các ngày mình suy sụp vì đau đớn, muốn buông xuôi tất cả. Tuy vậy nhìn lại quãng thời kì đã cùng mọi đối tượng trong nhóm cố gắng nỗ lực tới biết bao công sức hay tình cảm của một số người xung quanh dành tới mình, em dặn mình dù thế nào cũng không được bỏ cuộc. Ban ngày, trước thời gian ra khỏi nhà em uống thuốc bớt đau, những theo hầu hết thuốc trong túi, sốc lại tinh thần để cùng mọi đối tượng tiếp tục triển khai một vài bước theo kế hoạch. Công việc hầu hết thời gian gặp khó khăn, nhưng chúng em vẫn cùng nhau tìm cách khắc phục từng chút từng chút một.

Tôi đã tưởng rằng mình vô cùng mạnh mẽ, việc gì cũng có khả năng khiến cho được hoặc tự lo được tới mình, thế nhưng căn bệnh tật khiến mình suy sụp đi rất cao. Nhiều đêm không ngủ được, tôi bật khóc nức nở sợ một ngày mai kia tôi đầu hàng trước căn bệnh tật. Một số ngày tháng thời gian đó là các ngày sống nhờ thuốc bớt đau, nếu không còn thuốc mình sẽ vừa bị cơn đau quật ngã bất kì khi nào. Dù biết dùng thuốc hại sức khỏe tuy vậy tôi hay không biết bắt buộc làm sao, vẫn bắt buộc dùng hằng ngày bởi em đã đi khám nhiều nơi, uống hầu hết thuốc, sử dụng hầu hết biện pháp tuy vậy gần như không thu lại được kết quả gì.

Rồi một ngày tôi cùng đồng nghiệp xuống trang trại thực phẩm organic, chúng em đã có một vài cuộc trao đổi quá vui vẻ với một vài kĩ sư nông nghiệp hoặc những cô bác nông dân. Một vài mẩu chuyện nhỏ nhưng vui vẻ, dân dã giúp chúng em thoải mái hơn rất nhiều. Trong khi trò chuyện với mọi người, một vài cô chú hỏi thăm tình hình sức khỏe của em. Nghe nói em vừa bị thoái hóa cột sống cổ dẫn tới đau mỏi vai gáy, có thể chú mang đến tôi chai rượu ngâm rễ cây để xoa bóp mỗi ngày, có thể chị mách tôi địa chỉ chuyên gia điều trị căn bệnh nổi tiếng,… mà hầu hết những kỹ thuật này mình đã đều thẻ mặc dù vậy hay không những lại kết quả gì. Hay đặc biệt anh kĩ sư nông nghiệp đưa tới tôi tờ card của trung tâm thuốc dân tộc vì trước anh bị thoái hóa cột sống thắt lưng, dẫn đến đau mỏi lưng tê dọc từ hông xuống chân, anh cũng điều trị hầu hết nơi, uống hầu hết thuốc không khỏi, anh chữa chữa đau vai gáy bằng bấm huyệt kết hợp tới uống thuốc tại phòng chẩn chữa trị yhct thuốc dân tộc hoặc thu được kết quả quá đáng khả quan, giờ đây anh khỏe mạnh hoàn toàn, em không phải thấy bất kỳ biểu hiện nào là anh từng mắc bệnh nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 Ngựa Thái xanh mua ở đâu tại Cần Thơ đảm bảo?. Thuốc cường dương Ngựa Thái là thủ tục giúp sức bạn nam phát triển thành khỏe mạnh, nam tính...