Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Phương pháp chữa đau vai gáy bằng đông y hiệu quả

Đau vai gáy là 1 trong số những bệnh xương khớp thường thấy, phổ biến hơn cả ở người là lứa tuổi trung niên và người cao tuổi. Căn bệnh hay không chỉ là ảnh hưởng với sinh hoạt mà hơn thế nếu như hay không được điều trị hiệu quả và để lâu ngày hay không trị sẽ thường dẫn đến mất chức năng hoạt động cảu cánh tay phía bên vùng vao gáy vừa bị đau. Đau mỏi vai gáy và một vài căn bệnh xương khớp khác quá dễ tái phát, nhất là khi thay đổi thời tiết. Chính vì thế, bệnh nhân nên sớm có khả năng biện pháp khắc phục và ngăn ngừa căn bệnh hiệu quả thuốc chữa đau vai gáy cổ. Bên dưới là các bài thuốc đông y chủ yếu áp dụng trong chữa trị đau mỏi vai gáy vô cùng đơn giản mà những lại hiệu quả cao hay an toàn.

Mỗi khi mới bị đau nhức, mỏi vai gáy thời gian thời tiết thay đổi bệnh nhân thường áp dụng một số bài thuốc sau đây để khắc phục vô cùng hiệu quả:

Một số bài thuốc đơn giản chữa đau vai gáy hiệu quả






Bài thuốc 1:

thành phần:

Phòng phong, kinh giới, trinh nữ, huyết đằng, cát căn, độc hoạt, lá đơn đại hoàng, lá lốt, tang kí sinh mỗi thứ 16g; tang chi, củ đợi, cẩu tích, cam thảo mỗi vị 12g; đỗ trọng, tần giao, thiên niêm kiện mỗi vị 10g; quế chi 8g.

Biện pháp dùng:

tất cả các nguyên liệu đem sắc uống ngày một thang, chia khiến cho 3 lần uống. Bài thuốc có tác dụng dẹp phong, trừ hàn, thông kinh hoạt lạc.

Trong khá trình điều trị bệnh, bên ngoài việc sử dụng thuốc thì vai trò của chế độ ăn uống là không thể phủ nhận. Người bị mắc bệnh phải chú ý biểu hiện đau dây thần kinh liên sườn những vấn đề trong ăn uống để cải thiện cơn đau tốt hơn. Xem ngay:

Bài thuốc 2:

thành phần:

Ngải diệp 16g, kê huyết đằng, tmộc, đương quy, hà thủ ô (chế), nam tục đoạn, thạch xương bồ, cà gai leo, đinh lăng, ngũ gia bì, cát căn mỗi vị 16g; ngưu tất, cam thảo, trần bì mỗi vị 12g; bạch linh 10g, quế chi 8g.

Kỹ thuật dùng:

tất cả tạo thành bài thuốc sắc uống ngày một thang, chia 3 lần. Công dụng: khu phong, tán hàn, hoạt huyết, bớt đau nhức, thông kinh lạc. Sử dụng thuốc từ 7 – 10 ngày.

Bài thuốc chườm điều trị đau vai gáy

Bên cạnh việc sử dụng một vài bài thuốc uống, người bệnh lúc bị đau vai gáy có thể áp dụng kết hợp một vài bài thuốc đắp, chườm bên ngoài có khả năng có khả năng tác dụng rất nhanh hơn. Những bài thuốc chườm ngoài gồm:

Các bài thuốc đơn giản chữa trị đau vai gáy hiệu quả

Bài thuốc 1:

thành phần: lá cúc tần hay lá lốt mỗi thứ một nắm

phương pháp dùng: đem lá cúc tần hoặc lá lốt giã nhỏ, trộn rượu sao nóng. Dùng miếng vải gói lại đem chườm tại chỗ. Phương pháp này có tác dụng bớt đau quá tốt.

Bài thuốc 2:

thành phần: 150g đậu đen hoặc 30g thạch xương bồ

cách dùng: đem giã dập đậu đen hay thạch xương bồ, sau đấy trộn cùng nhau rồi đem sao nóng. Dùng khăn vải gói thuốc rồi chườm vào nơi bị đau. Có khả năng thực hiện theo phương pháp này hầu hết lần trong ngày, tốt nhất là vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ thường giúp giảm đau nhức hiệu quả.

Để việc chữa trị đạt kết quả tích cực hoặc rút ngắn thời kì, người mắc bệnh nên dùng thuốc kết hợp với một số liệu pháp hỗ trợ dưới đây:

Biện pháp xoa bóp, bấm huyệt trị đau mỏi vai gáy hiệu quả

biện pháp châm cứu chữa trị đau mỏi vai gáy

thuốc ngâm rượu chữa đau vai gáy

Một số bài rượu thuốc được sử dụng vô cùng phổ biến trong dân gian trị một số bệnh lý xương khớp như viêm khớp, phong thấp,… khá hiệu quả. Thời gian mới bị đau vai gáy, một số bạn có khả năng sử dụng thuốc ngâm rượu để khắc phục hoặc phòng tránh bệnh tái phát hiệu quả. Bài thuốc như sau:

Thành phần: xuyên khung, thủ ô chế, cát căn, đại táo, bạch truật, hoàng kỳ mỗi vị 16g; ngưu tất, đương quy, tục đoạn, ngũ vị, phòng sâm mỗi vị 20g; chích thảo 15g; phá cố chỉ 10g.

Phương pháp dùng: tất cả một vài vị tới vào bình sành, đổ 2 lít rượu trắng ngon, ngâm khoảng 15 ngày là được. Ngày uống 40 -50ml, chia 2 lần trước bữa ăn. Rượu thuốc uống có thể tác dụng làm cho thông kinh mạch, sử dụng cơ bản xuyên có thể tác dụng phòng chữa đau vai gáy bằng đông y và những căn bệnh xương khớp khác hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 Ngựa Thái xanh mua ở đâu tại Cần Thơ đảm bảo?. Thuốc cường dương Ngựa Thái là thủ tục giúp sức bạn nam phát triển thành khỏe mạnh, nam tính...