Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Đi cầu ra máu là biểu hiện của bệnh gì?

Bác sĩ cho cháu hỏi hiện tượng đi cầu ra máu tươi là bệnh gì vậy ạ? Cháu gặp hiện tượng này hơn tuần nay rồi. Lúc trước đôi khi cháu cũng bị đi ngoài ra máu tuy nhiên hôm sau là hết luôn nhưng bây giờ mắc nhiều lần lắm. Đứa bạn cùng phòng bảo có lúc cháu bị căn bệnh trĩ rồi. Cháu lo lắng quá nên gởi câu hỏi, nhờ bác sĩ tư vấn giúp cháu là tại sao lại mắc đi cầu ra máu cũng như liệu có phải cháu mắc trĩ hoặc không? Bệnh trĩ có nguy hiểm không ạ? Cháu khá cảm ơn!

Đi cầu ra máu tươi là bệnh gì ?

Chúng tôi đã liên lạc cũng như nhờ sự cố vấn từ ths. Bs lê thị phương – giám đốc chuyên môn của trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam để có câu giải đáp chính xác nhất cho bạn thảo như sau:

đi cầu ra máu tươi là biểu hiện bạn đang mắc một số căn bệnh nguy hiểm

bạn thân mến thảo!

Với biểu hiện đi cầu ra máu tươi hay còn gọi là đi bên ngoài ra máu, đi đại tiện ra máu, trong dân gian thường gọi là đi ỉa ra máu này bạn quá nên cảnh giác vì chúng là dấu hiệu chung của khá nhiều căn bệnh lý không giống nhau như các loại căn bệnh truyền nhiễm cấp tính, bệnh ký sinh đường ruột, căn bệnh về máu cũng như hệ thống tạo máu, chứng thiếu vitamin và một số bệnh toàn thân khác…. Bạn mới nêu ra 1 dấu hiệu duy nhất là đi cầu có lẫn máu tươi cần chúng tôi rất khó mà xác định chính xác bệnh mà bạn đang bị phải. Bạn cần để ý kĩ hơn liệu còn có biểu hiện nào khác đi kèm không.

Thực tế có không ít trường hợp tự đoán bệnh và trị nhầm các bệnh trên là bệnh trĩ hay lúc xuất hiện dấu hiệu đại tiện ra máu, người mắc bệnh lo lắng, sợ hãi, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. Chính vì thế, chúng ta nên hiểu các đặc điểm cơ bản của biểu hiện đại tiện ra máu của bệnh trĩ, giúp cho quá trình chẩn đoán lúc ban đầu được thuận lợi hơn.

1. Đi vệ sinh ra máu – cẩn trọng với căn bệnh trĩ

Căn bệnh trĩ là những tổn thương ở vùng hậu môn. Đường ống hậu môn tập trung nhiều mạch máu, mạch máu lại có vô vàn một số tĩnh mạch. Chúng có vai trò cần thiết là đóng kín lỗ ở hậu môn, căn bệnh trĩ được hình thành lúc có tác động khiến những tình mạch mắc sưng phì (tạo ra một số búi trĩ). Mắc chảy mà mỗi lần vệ sinh là dấu hiệu của căn bệnh trĩ hay gặp nhất.

Nếu thấy lượng máu chảy ra mỗi lần đi cầu còn ít, như chỉ mới bám một chút vào giấy vệ sinh thì khá may căn bệnh chỉ mới ở giai đoạn đầu, có giải pháp xử lý sẽ cải thiện mau chóng. Trong hiện tượng mắc trĩ nặng, quý ông nhiều lúc buộc phải giật mình vì máu chảy từ hậu môn theo giọt hay có khi bắn cả tia.

Khi bị bắt buộc bệnh trĩ bạn có thể tham khảo điều trị đau vai gáy bằng đông y thêm những hướng dẫn cách sử dụng quả sung chữa trị căn bệnh trĩ để mau chóng mẫu bỏ những biểu hiện tương đối khó chịu do bệnh trĩ dẫn đến.

2. Bệnh viêm, nứt kẽ hậu môn dẫn đến chảy máu lúc đại tiện

Một số người mắc táo bón thường xuyên dễ gặp bắt buộc vấn đề này. Trong lúc gắng sức rặn, ống tại vùng hậu môn vô tình bị tổn hại, lớp niêm mạc mắc phù nề, sưng tấy, chảy máu ở hậu môn. Nhận biết bệnh viêm, nứt kẽ hậu môn qua vài dấu hiệu điển hình nhất như đau rát ở vùng hậu môn dù không đi vệ sinh, khi đại tiện thấy máu lẫn trong phân cũng như rất nhiều giọt máu nhỏ. Nứt ở vùng hậu môn ở giai đoạn đầu cũng có thể xuất hiện triệu chứng đại tiện ra máu cũng như có tình trạng đau theo chu kỳ, rất dễ phân biệt.

3. Polyp đại trực tràng dẫn đến chảy máu tại vùng hậu môn

Đặc điểm của bệnh lý này là dễ mắc ở nhiều người tuy nhiên không dễ phát hiện ra căn bệnh. Hiện tượng nâng cao sinh rất mức chính là nguyên nhân hình thành khác khối thịt, khối u bên trong của đại tràng cũng như trực tràng. Nếu khối polyp “mọc” ở vị trí gần ống tại vùng hậu môn cũng như có kích thước dài thì chúng có thể sa hẳn ra bên ngoài lỗ ở vùng hậu môn.

Nhận diện bệnh rất đặc điểm duy nhất là chứng đi cầu ra máu tươi, hiện này xảy ra mọi khi ngay cả khi bệnh nhân không mắc táo bón. Mỗi đợt chảy máu thường là số lượng nhiều, nạn nhân hay gặp tình trạng mất máu, thiếu máu trầm trọng.

4. Đại tiện ra máu tươi lúc có vết loét nặng trong đại trực tràng

Tuy là căn bệnh hiếm gặp tuy nhiên chúng ta phải hết sức cảnh giác vì chúng rất khó chữa trị cũng như dễ gây ra nhiều tác hại hiểm nguy. Triệu chứng của căn bệnh là dẫn đến đau hạ vị, người bị mắc bệnh đi cầu rất nhiều lần trong ngày, mỗi lần đi đều mắc chảy máu tươi, chảy khá nhiều, phân dính máu, lâu lâu có cả dịch nhầy.

Đi bên ngoài ra máu có nguy hiểm không?

Như đã trình bày ở trên, đi ngoài ra máu báo hiệu nhiều bệnh khác nhau cũng như mỗi bệnh đều có mức độ hiểm nguy khác nhau. Khá nhiều người có tư tưởng đi vệ sinh có ra máu là trường hợp hay gặp, không đáng lo ngại tuy nhiên thực tế nếu như căn bệnh càng phát triển càng có rất nhiều tác hại chẳng thể lường được:

Tác hại nguy hiểm của đi ngoài ra máu

Thiếu máu, mất máu: nếu bị thiếu máu nhẹ bạn có khả năng bị xây xẩm mặt mày, hay bị chóng mặt, mệt trong người, dễ bị rét. Nếu trường hợp thiếu máu nặng thêm một chút dễ thấy da dẻ mắc tái xanh, nhịp tim nhanh, ít đi tiểu cũng như bàn tay, bàn chân mắc lạnh. Thiếu máu nặng khá nguy hiểm, chúng gây ra mất ý thức, tụt huyết áp, nhịp đập của mạch nhỏ cũng như nhanh, ngất xỉu.

Biến chứng: tình trạng đi ngoài ra máu thường dẫn đến nhầm lẫn khi xác định bệnh trĩ với một số căn bệnh về đường tiêu hóa dẫn tới việc chữa sai cách ở rất nhiều người. Hậu quả của bệnh trĩ hay thấy còn là áp -xe tại vùng hậu môn, nứt toác hậu môn, nhiễm trùng nghiêm trọng ở hậu môn,… một số biến chứng nguy hiểm của bệnh lý đại trực trực tràng là chảy máu, thủng đại trực tràng hoặc hiểm nguy không kém là ung thư hóa đại trực tràng.

Lời khuyên: đối với hiện tượng đi cầu ra máu là bệnh gì mà bạn đang gặp cần, để biết chính xác đấy có bắt buộc là triệu chứng bệnh trĩ hay một dòng căn bệnh nào khác thì tốt nhất hãy tới các phòng khám chuyên khoa chuyên khoa khám. Căn cứ vào kết quả chuyên gia sẽ chỉ định cách trị phù hợp. Không buộc phải coi thường triệu chứng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 Ngựa Thái xanh mua ở đâu tại Cần Thơ đảm bảo?. Thuốc cường dương Ngựa Thái là thủ tục giúp sức bạn nam phát triển thành khỏe mạnh, nam tính...