Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm hay không

Chào bác sĩ! Xin bác sĩ với hỏi mới bị bệnh lí sùi mào gà có thể hiểm nguy không, chẳng là thời kì gần đây, vùng kín của mình có mọc lên một vài nốt bệnh sùi nhỏ như hoa mào gà. Sau lúc đi làm xét nghiệm sùi mào gà thì được kết quả dương tính với virus hpv. Tôi quá lo lắng không nhận thấy vừa bị sùi mào gà có chữa khỏi được không? Mong một số chuyên gia tư vấn giúp đến. Em xin cảm ơn!

Trả lời:

bệnh lí sùi mào gà là một trong các bệnh xã hội lan truyền chủ yếu thông qua đường tình dục hay có khả năng tỷ lệ người mắc cần rất cao. Tuy nhiên, không có bất kỳ ai cũng ý thức được mức độ hiểm nguy của bệnh hoặc có thể những biện pháp hạn chế, từ đấy dẫn tới hầu hết biến chứng đáng tiếc đến sức khỏe, thậm chí tính mạng của bệnh nhân.

Bệnh sùi mào gà có thể hiểm nguy không?

Căn nguyên dẫn đến bệnh lí sùi mào gà được xác định là do chủng virus human papilloma (hpv) gây ra. Đây là mẫu virus có thể hơn 100 chủng khác nhau, trong đấy có khá nhiều chủng thường chuyển biến thành ung thư.

Theo một số chuyên gia khám bệnh lý xã hội cho biết, bệnh sùi mào gà là 1 trong những căn bệnh khá nguy hiểm bắt buộc được loại bỏ ra khỏi đời sống của cộng đồng. Bởi vì thời gian mắc sùi mào gà, bạn sẽ đối mặt tới một số nguy cơ như sau:

Gây ra cho tâm lý


các dấu hiệu hay thấy của các người bệnh mắc bệnh lí sùi mào gà như: hình thành các khối u bệnh sùi ẩm ướt, chúng chủ yếu xuyên tiết dịch gây ra mùi hôi thối, dễ bị trầy xước, viêm loét và gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu.

Điều này khiến cho người bị bệnh chủ yếu cảm thấy lo lắng hay ngại gần gũi, giao tiếp tới mọi đối tượng. Việc quan hệ tình dục tới người yêu cũng do vậy mà gặp gián đoạn. Điều này khiến bệnh nhân cảm thấy khá khó chịu.

Ngoài ra, vì đây là các tổn thương tại vùng kín, cần bệnh nhân luôn sợ hãi hoặc e ngại thời gian nên đi khám hay chữa căn bệnh. Từ đấy, hiện tượng viêm nhiễm ngày càng trở phải nghiêm trọng hơn.

Dẫn tới những bệnh lý viêm nhiễm nam khoa, viêm nhiễm phụ khoa

bản chất của sự xuất hiện các u nhú gây ra sùi mào gà chi phí chữa bệnh sùi mào gà thường hay không đi kèm với viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục. Thế nhưng, một trong một vài đặc điểm của một vài nốt bệnh sùi mào gà là chúng thường xuyên tiết dịch gây ẩm ướt tại dương vật.

Dương vật không khô thoáng là điều kiện thuận lợi nhất để vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm phát triển mạnh hay gây ra hiện tượng viêm nhiễm tại vùng kín.

Trên thực tế, con gái mắc bệnh lí sùi mào gà chủ yếu có khả năng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung… ngược lại đấng mài râu mắc bệnh sùi mào gà dễ vừa bắt đầu bị mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa như: viêm quy đầu, viêm bao quy đầu…

một vài bệnh lý trên ngược trở lại có thể khiến cho sùi mào gà trở cần nghiêm trọng hơn hay đe dọa trực tiếp tới sức khỏe, tâm sinh lý, khả năng sinh sản của người bệnh.

Nguy cơ ung thư

trong số một số chủng hpv dẫn đến sùi mào gà, có khả năng rất cao chủng có thể chuyển biến thành ung thư tại tuyến, hoặc niêm mạc. Điển hình như: hpv tuýp 11, 16, 23, 53…

theo một vài bác sĩ, một số chủng hpv này nếu như được điều trị nhanh chóng thường chặn đứng được nguy cơ chuyển biến thành ung thư. Nhưng, hầu hết người bị bệnh vì tâm lý e ngại, che dấu bệnh, nên không còn một số biện pháp khắc phục và điều trị. Điều này khiến tăng nguy cơ ung thư ở các người bị mắc bệnh bệnh lí sùi mào gà.

Con gái mắc bệnh lí sùi mào gà có thể nguy cơ vừa bị ung thư âm hộ, ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung. Ngược lại, đàn ông mắc bệnh lí sùi mào gà có thể nguy cơ mới bị ung thư bộ phận sinh dục và ung thư hậu các (với người có khả năng quan hệ đồng giới). Ung thư do bệnh sùi mào gà có thể đe dọa trực tiếp tới tính mạng của một số người bị bệnh.

Lây lan rộng

hay không chỉ thông qua quan hệ dục tình, sùi mào gà còn lây nhiễm qua hầu hết con đường khác nhau như: thông qua vật dụng chung gian, lây từ mẹ sang con, qua vết thương hở… chính bởi vậy, nếu một người thân trong gia đình bạn mới bị mắc bệnh lí sùi mào gà, bạn hoàn toàn có nguy cơ lan truyền từ họ. Đây là một trong một vài vấn đề đáng báo động sẽ gây tạo ra trực tiếp tới sức khỏe hoặc chất lượng sống của cộng đồng.

Trên đây là một số chia sẻ của những chuyên gia sùi mào gà có nguy hiểm không phòng kham nam khoa y học cổ lan truyền về sùi mào gà có thể nguy hiểm không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 Ngựa Thái xanh mua ở đâu tại Cần Thơ đảm bảo?. Thuốc cường dương Ngựa Thái là thủ tục giúp sức bạn nam phát triển thành khỏe mạnh, nam tính...